Các khoản kinh phí dự trù- Hướng dẫn quản lý chất thải y tế trong bệnh viện:
Kinh phí quản lý CTYT- Kế hoạch quản lý và chương trình giảm thiểu chất thải y tế
Các khoản kinh phí dự trù
Kinh phí quản lý CTYT của các BV có thể bao gồm các khoản sau đây:
– Kinh phí đầu tư:
+ Các thiết bị XLCT chính: lò đốt, lò hấp,…;
+ Các thiết bị, vật tư hỗ trợ: thiết bị định lượng, xử lý chất thải thứ cấp,…
+ Cơ sở vật chất: khu vực lưu giữ, nhà xưởng xử lý, tủ đựng hóa chất, bàn ghế,…;
– Kinh phí thường xuyên
+ Vật tư phục vụ công tác quản lý CTYT: túi nhựa, túi – hộp kháng thủng, nhiên liệu cho lò đốt rác,…;
+ Thiết bị phân loại, vận chuyển, lưu giữ: thùng, xe,…;
+ Chi phí xử lý CTYT nguy hại, CTYT thông thường,…;
+ Chi phí nhân công lao động;
+ Chi phí trang thiết bị bảo hộ lao động cho các nhân viên làm công tác môi trường, chi phí PCCC và ứng phó sự cố;
+ Chi phí vận hành hệ thống, thiết bị XLCT (vật tư, hóa chất, điện,…), bảo trì, bảo dưỡng, thay thế vật tư, phụ tùng cho hệ thống xử lý CTYT;
+ Chi phí đào tạo, tập huấn, thực hành cho nhân viên QLCT;
+ Chi phí làm các thủ tục môi trường và phí xả nước thải;
+ Chi phí cho giám sát định kỳ và kiểm toán môi trường.
Mong rằng sự tư vấn của bộ phận tư vấn an toàn sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của mình. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 0340 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất.
–
Nếu quý vị cần thêm thông tin thì vui lòng liên hệ Trung tâm ứng phó sự cố an toàn môi trường
Hotline: 1900 0340 | Tel: 0903 063 599 (Ms Vân)
Email: trungtam@ungphosuco.vn
Các khóa học cấp chứng chỉ và tập huấn an toàn lao động

