Hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp

Hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp cho người lao động được ghi rõ theo điều 19 của Thông tư 28/2016/TT-BYT hướng dẫn quản lý bệnh nghề nghiệp. Thông tư 28/2016/TT-BYT hướng dẫn về hồ sơ, nội dung khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động, khám định kỳ cho người lao động mắc bệnh nghề nghiệp, điều tra bệnh nghề nghiệp và chế độ báo cáo do Bộ Y Tế ban hành ngày 30 tháng 6 năm 2016. Thông tư 28/2016/TT-BYT có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 8 năm 2016.

Điều 19. Hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp

  1. Biên bản hiện trường cơ sở lao động.
  2. Vật chứng, tài liệu có liên quan.
  3. Hồ sơ quản lý vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động, bệnh nghề nghiệp của cơ sở lao động.
  4. Biên bản phỏng vấn trực tiếp người lao động, người sử dụng lao động và các đối tượng khác có liên quan đến công tác quản lý vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động, bệnh nghề nghiệp của cơ sở lao động.
  5. Kết quả khám và làm xét nghiệm đối với các trường hợp người lao động nghi ngờ mắc bệnh nghề nghiệp (nếu có).
  6. Biên bản điều tra bệnh nghề nghiệp.
  7. Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra bệnh nghề nghiệp.
  8. Những tài liệu khác có liên quan đến quá trình điều tra bệnh nghề nghiệp.
  9. Thời gian lưu giữ hồ sơ điều tra bệnh nghề nghiệp là 15 năm tại cơ sở sử dụng lao động và các cơ quan của thành viên đoàn điều tra.

Mong rằng sự tư vấn của bộ phận tư vấn an toàn sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của mình. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 0340 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất.

Nếu quý vị cần thêm thông tin thì vui lòng liên hệ Trung tâm ứng phó sự cố an toàn môi trường

Address: 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP. HCM

Hotline: 1900 0340   |  Tel: 0903 063 599 (Ms Vân) – 0938 040 020 (Ms Linh)

Email: trungtam@ungphosuco.vn

Các khóa học cấp chứng chỉ và tập huấn an toàn lao động

Leave a Reply

090306 3599