Hồ sơ sức khỏe của người lao động
Doanh nghiệp hỏi: Khoản 2, Điều 27 Luật An toàn vệ sinh lao động: Người sử dụng lao động có trách nhiệm lập và quản lý hồ sơ sức khỏe của người lao động, hồ sơ sức khỏe của người bị bệnh nghề nghiệp; thông báo kết quả khám sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp để người lao động biết… Tuy nhiên trên thực tế do chỉ có quy định là thông báo kết quả khám sức khỏe cho người lao động nên việc theo dõi, quản lý sức khỏe của người lao động không được thực hiện đầy đủ, vì vậy việc chữa bệnh hoặc nâng cao sức khỏe của người lao động bị giảm sút là những nguyên nhân gây mất ATVSLĐ. Đề xuất cần bổ sung trách nhiệm của người sử dụng lao động là “xây dựng kế hoạch và thực hiện việc theo dõi, quản lý sức khỏe của người lao động…”
Cơ quan quản lý nhà nước trả lời
Nội dung này đã được quy định đầy đủ và chi tiết tại Khoản 2 Điều 27 Luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn của Nghị định và các Thông tư số 19/2016/TT-BYT của Bộ Y tế.
Đây là vấn đề hiểu câu chữ trong văn bản vì “quản lý” đã bao gồm nội dung theo dõi, kiểm tra, đánh giá.
Thời gian giải đáp các ý kiến từ doanh nghiệp: 23/04/2018 (9:20 AM)
Link tham khảo: https://vihema.gov.vn
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
↪TRUNG TÂM ỨNG PHÓ SỰ CỐ AN TOÀN MÔI TRƯỜNG↩
🌍 Website: https://v2.ungphosuco.vn/
☎ 028 73022200 – 090 306 3599 (Ms.Vân) – 093 200 9212 (Mr. Thoại)
Email: trungtam@ungphosuco.vn
🏫 Số 05B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh CỐ MÔI TRƯỜNG 💼

