Mẫu hồ sơ bệnh nghề nghiệp bao gồm những văn bản nào? Có bao nhiêu quy trình? Mong Trung tâm phản hồi giúp tôi! (Câu hỏi từ Anh P. Công ty H., Bình Dương)
Trả lời:
Mẫu hồ sơ bệnh nghề nghiệp là thủ tục quy trình văn bản khám chữa bệnh nghề nghiệp. Trong đó, người sử dụng lao động có trách nhiệm chuẩn bị mẫu hồ sơ bệnh nghề nghiệp và đăng ký khám cho người lao động. Trước đó, người sử dụng lao động phải khám sức khỏe trước khi bố trí làm việc.
Thời gian khám bệnh là sau khi người lao động tham gia lao động ở công ty 6 tháng hoặc 12 tháng tùy theo loại bệnh. Bệnh phải thuộc danh mục 34 bệnh nghề nghiệp được quy định trong Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội.
Mẫu hồ sơ bệnh nghề nghiệp gồm có 4 phần như sau:
- Hồ sơ bệnh nghề nghiệp.
- Khám phát hiện bệnh nghề nghiệp.
- Khám định kỳ bệnh nghề nghiệp.
- Tóm tắt diễn biến sức khỏe hàng năm.
Trong đó, Hồ sơ bệnh nghề nghiệp là văn bản về lý lịch làm việc của người lao động. Hồ sơ khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám định kỳ bệnh nghề nghiệp do Bác sĩ trưởng đoàn khám trực tiếp khám và ghi chép. Còn lại, hồ sơ về tóm tắt diễn biến sức khỏe hàng năm sẽ do Thủ trưởng đơn vị lao động có trách nhiệm theo dõi sức khỏe người lao động và ghi chép lại tình hình làm bằng chứng về sau.
Mẫu hồ sơ bệnh nghề nghiệp được quy định trong Phụ lục 7 của Thông tư 28/2016/TT-BYT ngày 30 tháng 6 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế Hướng dẫn quản lý bệnh nghề nghiệp.
Download mẫu hồ sơ bệnh nghề nghiệp: Tại đây
Định kỳ khám bệnh nghề nghiệp tùy theo loại bệnh mà khám 6 tháng hoặc 12 tháng 1 lần. Bệnh nghề nghiệp hiện nay đang được tích cực áp dụng biện pháp phòng tránh.
Bệnh nghề nghiệp đã được chính phủ quy định trong Nghị định 37/2016/NĐ-CP quy định chi Tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng ban hành danh mục Bệnh nghề nghiệp và Hướng dẫn quản lý trong Thông tư 15/2016/TT-BYT quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và Thông tư 28/2016/TT-BYT hướng dẫn quản lý bệnh nghề nghiệp.
Mong rằng sự tư vấn của bộ phận tư vấn an toàn sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của mình. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 0340 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất.
–
Nếu quý vị cần thêm thông tin thì vui lòng liên hệ Trung tâm ứng phó sự cố môi trường ESE
Address: 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
Hotline: 1900 0340 | Tel: 0903 063 599 (Ms Vân) – 0938 040 020 (Ms Linh)
Email: trungtam@ungphosuco.vn
Các khóa học cấp chứng chỉ và tập huấn an toàn lao động

