Quản lý ứng phó tình huống khẩn cấp

Quản lý ứng phó tình huống khẩn cấp được kết hợp bởi năm trụ cột của quản lý khẩn cấp: phòng ngừa, giảm nhẹ, chuẩn bị, phản ứng, và phục hồi:

1. Phòng ngừa: Hành động để ngăn chặn các cơ hội hợp khẩn cấp xảy ra (ví dụ như phát triển các kế hoạch phòng chống cháy nổ trong nhà máy).

2. Giảm nhẹ: Hành động để giảm hoặc loại bỏ những ảnh hưởng của trường hợp khẩn cấp (ví dụ như sử dụng các phương án chữa cháy, sử dụng những thiết bị dự phòng tránh gián đoạn trong sản xuất).

3. Chuẩn bị:
 Các biện pháp thực hiện trước khi trường hợp khẩn cấp để đảm bảo đáp ứng hiệu quả. Điều này bao gồm sự phát triển của ứng phó khẩn cấp và liên tục của các hoạt động, kế hoạch và quy trình đào tạo, và các lần diễn tập.

4. Phản ứng: Hành động để đối phó với trường hợp khẩn cấp thực tế. Những hành động này là nhằm mục đích cung cấp một phản ứng được điều chỉnh, hiệu quả và kịp thời. Phản ứng thường được phối hợp với chính quyền địa phương cũng như với các cơ quan có liên quan khi cần thiết. ( ví dụ: sự tham gia về cháy nổ thì có sự tham gia của sở cảnh sát địa phương)

5. Phục hồi: Hành động để phục hồi từ trường hợp khẩn cấp. Mục đích là để hỗ trợ các cá nhân, các doanh nghiệp và cộng đồng để trở về trạng thái bình thường. Các biện pháp phục hồi có thể bao gồm làm sạch môi trường và phục hồi hiện trạng khu vực đó.

Leave a Reply

090306 3599